"แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ไม่เคยมองข้าม แม้สิ่งเล็กๆ" ประ โยคขึ้นต้นที่กินใจในเว็บ ไซต์ www.lh.co.th ถือเป็นตัวอย่างที่ดีของการอธิบายความ โดยใช้อักษรแค่ไม่กี่ตัวเพราะฐานความคิดของลีดเดอร์มาร์เก็ต ต้องครบเครื่องและครบวงจร จึงไม่แปลกใจเลยที่ "แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์" เตรียมเปิดเกมรุก บุกตลาดที่อยู่อาศัยระดับ ราคากลางๆ ประมาณ 2-3 ล้านบาทในขณะนี้ เป็นคอนโดมิเนียมแนวใหม่ และทาวน์โฮมทรงทันสมัย ซึ่งเป็น new brand products ที่ลูกค้าคนรุ่นใหม่อยากเห็น The Room คือแบรนด์สินค้าใหม่ ที่มาในรูปทรงของ "ห้องชุด" ขนาด 38-63 ตารางเมตร ตั้งราคาขายเฉลี่ย 60,000 บาทต่อตารางเมตร คิดแล้วต่อยูนิตตกอยู่ที่ 2-4 ล้านบาท คอนโดฯใหม่ของแลนด์ฯทั้ง 2 โครงการ ยึดแนวคัมภีร์ "สงบ-สะดวก-สบาย" ทำเลแรกอยู่ใกล้รถไฟฟ้าสถานีอ่อนนุช "สุขุมวิท 79" ฟังดูเหมือนไกล แต่แท้จริงแล้ว ในซอยนี้เป็นซอยตัน และอยู่ฝั่งตรงข้ามห้างโลตัส อ่อนนุช ซึ่งค้าปลีกข้ามชาติรายนี้ได้เช่าที่ดินแปลงใหญ่มาจากตระกูล "บูรพชัยศรี" เมื่อหลายปีก่อน ปัจจุบันเป็นศูนย์รวมแห่งการเดินทางและจับจ่ายใช้สอยมากที่สุดอีกทำเลหนึ่งถ้าเปรียบสถานีรถไฟฟ้าชิดลม เป็นศูนย์ กลางของคนรวยระดับไฮเอนด์ ฉันใดฉันนั้น สถานีรถไฟฟ้าอ่อนนุชก็คือจุดศูนย์กลางแห่งใหม่ของตัวแทนตลาดระดับกลาง ซึ่งมีรสนิยมในการบริโภคระดับหนึ่ง ข้อมูลล่าสุด มีลูกค้าคนรุ่นใหม่แห่จองห้องชุดไปแล้ว 300 กว่ารายเกือบๆ 400 จากห้องชุดที่มีอยู่ 343 ยูนิต ภายในอาคารโลว์ไรส์ 8 ชั้น จำนวน 3 อาคาร พัฒนาบนเนื้อที่ขนาด 4 ไร่ไม่ใหญ่ไม่เล็ก ถือว่าแลนด์ฯมองขาดในทำเลนี้ !!!อีกโครงการหนึ่งโผล่อยู่ทำเลรัชดาฯ-ลาด พร้าว เป็น The Room เวอร์ชั่นใกล้รถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีลาดพร้าว จากคอนโดฯเดินไปขึ้นรถไฟฟ้าอันเดอร์กราวนด์ได้ไม่กี่ร้อยเมตร ขนาดที่ดินแปลงนี้มีประมาณ 14-15 ไร่ ใหญ่กว่าที่สุขุมวิท "อนันต์ อัศวโภคิน" ซีอีโอกลุ่มแลนด์ฯต้าอ่วยซื้อมาจากเจ้าพ่อสวนสยาม "ไชยวัฒน์ เหลืองอมรเลิศ" ในราคาตารางวาละแสนกว่าบาท เสี่ยไชยวัฒน์บอกกับ "ประชาชาติธุรกิจ" นานแล้วว่า จำนวนที่ดินในมือมีอยู่แปลงนี้ที่ถือว่าเด็ดสุด เพราะใกล้เมืองและอยู่ใกล้รถไฟฟ้ามากที่สุด ต่างกับที่ดินแปลงอื่นที่อยู่แถวรามอินทรา ใกล้สวนสยาม แหล่งบัญชาการธุรกิจของเขา"ผมคิดไว้นะว่าจะทำเป็นคอนโดฯ เพราะลูกๆ โตแล้ว เก๋ (ลูกสาวคนเล็ก) ก็เรียนจบกลับมาแล้ว" เจ้าพ่อสวนสยามเล่าให้ฟัง วันนี้ "ผลลัพธ์" เปลี่ยน แต่ "โจทย์" ไม่เปลี่ยน เพราะแลนด์ฯคือกลุ่มทุนใหม่ที่เข้ามาพัฒนาแทน "ช.อมรพันธุ์"ขณะที่เจ้าพ่อสวนสยามก็ได้เงินก้อนหนึ่งไปจ่ายหนี้แบงก์กรุงเทพ ซึ่งเป็นคดีความกันมานานแสนนาน เป็น win-win game ที่ทุกฝ่ายแฮปปี้เอนดิ้ง "เดอะ รูม รัชดาฯ-ลาดพร้าว" ดูจะเป็นหมัดเด็ดของแลนด์ฯ ที่คู่แข่ง "คอนโดฯล้านต้นๆ" บนถนนลาดพร้าวตลอดทั้งสายไม่กล้าละสายตา และมีหลายรายเริ่มหายใจไม่ทั่วท้องแล้วถึงแม้วันนี้แลนด์ฯยังไม่ตั้ง "ราคาขาย" เป็นทางการ แต่วงในรู้แล้วว่า ราคาเคาะจะไม่หนีห่าง 60,000 บาทต่อตารางเมตร นั่นหมายความว่า ราคานี้แม้จะแพงกว่าตลาด 10-20% แต่เมื่อเทียบกับความเป็น แบรนด์สแตนดาร์ด และความน่าเชื่อถือแล้ว แลนด์ฯอาจได้เงินจากลูกค้าคนรุ่นใหม่แต่ถ้าแลนด์ฯใส่เสน่ห์กระจุ๊กกระจิ๊กลงไปในห้องชุด สร้างสีสันแบบใช้งานได้จริง ให้เหนือกว่าคู่แข่งที่มาใหม่อย่างแสนสิริ, โนเบิลฯ หรือพลัสฯแล้ว เชื่อว่าแลนด์ฯอาจได้ใจคนรุ่นใหม่วัยโจ๋ไปได้มากพอสมควร กับทำเลนี้แลนด์ฯจะขึ้น 4 ตึก จำนวน 700 ยูนิต ถือเป็นเมืองคอนโดฯสำหรับนิว เจเนอเรชั่น ที่จะมีมอลล์เล็กๆ อยู่รายรอบด้านหน้า เพราะหน้ากว้างของที่ดินสามารถทำได้ พร้อมสนองตอบความเป็นไลฟ์สไตล์คนเมืองด้วย ! นอกเหนือจากห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว, คาร์ฟูร์ ลาดพร้าว ในละแวกนี้ก็ยังขาดศูนย์กลางการใช้เงินใช้ชีวิต"อนันต์" ให้คอนเซ็ปต์ทำเลลาดพร้าวว่า "เป็นถนนฮอลลีวูดของเมืองไทย"เพราะมีดาราซื้อบ้านอยู่แถวลาดพร้าวกันเยอะมาก แต่ระดับราคาที่ซื้อก็ไม่แพงมาก ซื้อแพงคงไม่ไหว เพราะดาราคนไทยไม่ได้มีสตางค์เยอะเหมือนดาราฮอลลีวูดในอเมริกาจะเห็นว่าการเปรียบเทียบ "ที่อยู่อาศัย" กับ "ตลาด" ในทำเลลาดพร้าวของเจ้าพ่อแลนด์ฯ โดยผ่านตัวละครดาราในชีวิตจริงๆ ถือว่า "ชัดเจน" คือเป็นตลาดของคนรุ่นใหม่ และไม่ต้องแพงมาก จาก The Bangkok สู่ The Room คอนโดฯแนวใหม่ สร้างเสร็จก่อนขาย ทำเลรถไฟฟ้า จะ "สวย-สาว-พราว-เสน่ห์" โดนใจวัยโจ๋หรือไม่ ต้องอดใจดู !!!
จากหนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ วันที่ 07 สิงหาคม พ.ศ. 2549 ปีที่ 30 ฉบับที่ 3816 (3016)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น